DẠY KÈM TẠI NHÀ HỌC SINH YẾU KÉM MÔN TOÁN, LÝ HÓA CẤP 2,3 TẠI SƯ VẠN HẠNH, QUẬN 10, HCM
Thầy Phương đồng hành cùng các bậc phụ huynh tìm phương pháp dạy hiệu quả cho các em học sinh yếu kém, mất căn bản và cá biệt.
Trong xã hội ngày càng phát triển hiện nay, đồng nghĩa với việc các ngành, các lĩnh lực khác nhau trong xã hội cũng phải phát triển, từ kinh tế, giáo dục cho đến chính trị. Đặc biệt, để đất nước phát triển toàn diện thì ngành giáo dục đóng vai trò rất to lớn. Trong lĩnh vực này còn tồn tại nhiều bất cập và điều cần đặc biệt chú tâm đến là vấn đề cải thiện chất lượng cho học sinh yếu kém, cá biệt.
Hiện tượng học sinh yếu kém bộ môn TOÁN, LÝ, HÓA cấp 2, 3 ở bất cứ địa phương nào, năm học nào, khối nào cũng có. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể kể đến như do bản thân các em khả năng còn hạn chế, các em lười học lâu ngày thành hổng kiến thức, hạn chế hoặc mất hẳn kỹ năng giải bài tập như toán, lý, hóa,… đồng thời đây cũng có thể do các em thiếu sự quan tâm, kèm cặp của ba mẹ dẫn đến việc các em lơ là, bỏ bê trong học tập. Với vấn đề này, Thầy Phương đã tìm ra một số phương pháp giúp các em học sinh yếu kém có thể cải thiện kết quả học tập, thậm chí là đạt những kết quả cao hơn.
Đây hầu như là hiện tượng tâm lý là nguyên nhân chính, thế nên để giải quyết nó cũng nên bắt đầu từ tâm lý, đặc biệt là tâm lý giáo viên. Thầy Phương khuyên rằng đối với những em học sinh yếu kém, mất gốc kiến thức thậm chí học sinh sắp tốt nghiệp vẫn “không có chữ nào” Thầy đều chấp nhận mọi trình độ của học sinh đó.
Nhắc lại bất kỳ phần kiến thức nào có liên quan mà học sinh quên và cho học sinh ghi lại một cách rõ ràng, đánh dấu ghi nhớ như các phép cộng trừ, nhân, chia; các hằng đẳng thức đáng nhớ, cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai,… Đặc biệt hiệu quả hơn đối với học sinh học cùng cách dạy học dễ hiểu, tiếp thu nhanh, là người có kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ giảng dạy được đào tạo tốt hướng đến mục tiêu cải thiện kiến thức cho các em học sinh yếu kém.
Nhắc lại bất kỳ phần kiến thức nào có liên quan mà học sinh quên và cho học sinh ghi lại một cách rõ ràng, đánh dấu ghi nhớ như các phép cộng trừ, nhân, chia; các hằng đẳng thức đáng nhớ, cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai,… Đặc biệt hiệu quả hơn đối với học sinh học cùng cách dạy học dễ hiểu, tiếp thu nhanh, là người có kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ giảng dạy được đào tạo tốt hướng đến mục tiêu cải thiện kiến thức cho các em học sinh yếu kém.
Như đã nói ở trên, yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần học tập của các em học sinh, vì thế các gia sư cũng như giáo viên nên không tiếc lời khen ngợi học trò, nhất là học trò yếu kém. Trong lúc giảng dạy các em, thầy cô nên gần gũi và tìm hiểu về những ưu điểm cũng như những mặt hạn chế trong học tập của các em, từ đó tìm ra điểm tốt để khen thành thật, giúp các em thấy được ưu điểm của mình để có động lực phát huy hơn nữa.
Có thể khen các em viết chữ đẹp, cẩn thận trong lúc làm bài, hay cách trình bài bài làm rõ ràng. Đối với cách dạy thầy Phương hay áp dụng các phương pháp đưa ra lời khen để khuyến khích các em học tập, không nên khen sau khi các em đã làm xong bài mà nên đưa ra lời khen mỗi khi các em làm đúng như “Đúng rồi đấy, em làm tiếp đi!” Nếu thấy các em bắt đầu sai thì phải nhắc nhở kiểu “Xem lại đề bài nào? Dấu trừ ở đâu ra nhỉ!” Và đưa ra một số gợi ý cho lời giải, nếu các em thắc mắc thì giải thích cặn kẽ và nhẹ nhàng.
Theo Thầy Phương phần lời phê của giáo viên cũng góp phần rất quan trọng, ví dụ như “Có lên em nhé! Đừng nản lòng nhé! Chăm chỉ hơn em sẽ đạt kết quả tốt hơn nha!” Hoặc khi bài làm của các em tụt dốc đột xuất nên nhẹ nhàng hỏi han kiểu “Sao thế em?Có vấn đề nào chưa hiểu rõ phải không em? Chưa hiểu chỗ nào nè!” Qua những lời nhận xét cũng như lời khen của giáo viên, giúp học sinh thấy tự hào về mình, tự tin vào bản thân và có hứng thú học tập thực sự.
MỌI THÔNG TIN LIÊN HỆ THẦY PHƯƠNG TẠI SƯ VẠN HẠNH, QUẬN 10, TPHCM DI ĐỘNG 0908213380
Nhận xét
Đăng nhận xét